Tổ chức đảng

Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11//1922 - 23/11/2022)

09:42 | 15/09/2022

  HƯỚNG DẪN

(Số 28- HD/BTGĐUK)

Tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11//1922 - 23/11/2022)

-----

Thực hiện Hướng dẫn số 52-HD/BTGTU, ngày 07/6/2022 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022); ý kiến chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy Khối, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh hướng dẫn tuyên truyền như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tôn vinh và tri ân công lao, cống hiến to lớn quan trọng của đồng chí Võ Văn Kiệt - nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước, Nhân dân ta trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng; khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc; củng cố, bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và người lao động đối với sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đổi mới đất nước hiện nay.

- Thông qua các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm góp phần khích lệ, cổ vũ các thế hệ người Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ, noi gương đồng chí Võ Văn Kiệt, chủ động, nhạy bén nắm chắc thời cơ, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, hăng say học tập, lao động, cống hiến sức lực, trí tuệ góp phần xây dựng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

2. Yêu cầu

Công tác tuyên truyền, kỷ niệm cần tiến hành trang trọng, thiết thực, hiệu quả, có tính giáo dục sâu sắc với nội dung, hình thức phù hợp, đúng quy định; công tác tuyên truyền chú trọng hướng đến cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và người lao động; kết hợp với tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh trong năm 2022.

II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN

1. Thân thế và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt; Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chiến sĩ cách mạng kiên trung, suốt đời phấn đấu vì hạnh phúc của Nhân dân, vì độc lập và chủ nghĩa xã hội.

2. Những cống hiến to lớn của đồng chí Võ Văn Kiệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; là một trong những người đi đầu công cuộc đổi mới ở Việt Nam (từ năm 1986) với những chỉ đạo, điều hành mang dấu ấn quan trọng, táo bạo trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại, góp phần đưa đất nước ta vượt qua thời điểm khó khăn, bước vào thời kỳ ổn định và phát triển; khẳng định đồng chí Võ Văn Kiệt là nhà lãnh đạo thực tiễn, có tư duy chiến lược, quyết tâm đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, luôn tìm tòi, trăn trở tổ chức thực hiện đường lối đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo.

3. Phẩm chất cao đẹp của đồng chí Võ Văn Kiệt: Luôn hết lòng vì đất nước, vì Nhân dân, lấy mục tiêu lý tưởng của Đảng, lấy phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân làm lẽ sống; luôn nêu cao tính tiên phong gương mẫu và giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, thương yêu đồng bào, thắt chặt mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; là tấm gương sáng cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân và thế hệ trẻ Việt Nam học tập, noi theo.

4. Những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước sau hơn 35 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng lãnh đạo và khởi xướng; khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng và vai trò, đóng góp to lớn của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

5. Tình cảm của cán bộ, đảng viên, đồng bào, chiến sĩ cả nước và của bạn bè quốc tế đối với đồng chí Võ Văn Kiệt; các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm diễn ra tại các bộ, ngành, địa phương trong cả nước, nhất là các hoạt động lớn, trọng tâm.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM

Các cấp ủy, TCCSĐ, đoàn thể Khối căn cứ chức năng, nhiệm vụ chính trị và tình hình cụ thể của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình triển khai các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm, như:

1. Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội về các hoạt động kỷ niệm diễn ra ở Trung ương và các địa phương như: Lễ dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm, nhà lưu niệm đồng chí Võ Văn Kiệt tại thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long và Khu mộ tại Nghĩa trang thành phố Hồ Chí Minh; Lễ kỷ niệm cấp quốc gia; Hội thảo khoa học cấp quốc gia; chiếu phim tài liệu; chương trình nghệ thuật chính luận trực tiếp về đồng chí Võ Văn Kiệt; về công tác tôn tạo, trùng tu khu lưu niệm, nhà lưu niệm đồng chí Võ Văn Kiệt...

2. Tuyên truyền, phổ biến Đề cương tuyên truyền Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022) do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn và phát hành trong các buổi sinh hoạt đảng, sinh hoạt của các tổ chức chính trị - xã hội.

3. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm bằng nhiều hình thức khác nhau như: Thông qua các tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, đền ơn đáp nghĩa…

 

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện; phối hợp cùng Ban Biên tập tổ chức tuyên truyền trên trang Thông tin điện tử Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh.

2. Căn cứ Hướng dẫn này các cấp ủy, TCCSĐ, lãnh đạo đoàn thể Khối trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao và căn cứ tình hình, điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình chủ động triển khai, tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt một cách phù hợp.

Quan tâm thực hiện tốt công tác thông tin, định hướng dư luận; theo dõi, nắm chắc diễn biến tư tưởng trong cán bộ đảng viên, hội viên, đoàn viên và người lao động; kiên quyết xử lý và đề xuất xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, đăng tải, tán phát thông tin sai trái, xuyên tạc, kích động, không đúng định hướng, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các cấp ủy, TCCSĐ trong các đơn vị: Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tòa soạn Báo Phú Yên; Đài Phát thanh và Truyền hình; Cơ quan Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội chủ động cùng với lãnh đạo cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các nội dung theo Hướng dẫn số 52-HD/BTGTU, ngày 07/6/2022 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

V. MỘT SỐ KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN

1. Nhiệt liệt chào mừng 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022)!

2. Đồng chí Võ Văn Kiệt - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta!

3. Đồng chí Võ Văn Kiệt - Người chiến sĩ cách mạng kiên trung, suốt đời phấn đấu vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của Nhân dân!

4. Đồng chí Võ Văn Kiệt - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh!

5. Tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh!

6. Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

7. Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!

8. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

(Đề cương tuyên truyền Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022) được đăng tải trên Trang Thông tin điện tử Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh, tại địa chỉ dukcqdn.phuyen.gov.vn).

 

 

 

Các tin khác